Bộ sưu tập Louis Vuitton bị chê giống Gucci, Balenciaga

Ngày 10/3, Louis Vuitton ra mắt show diễn Thu - Đông 2021 tại bảo tàng Louvre, Pháp. Thương hiệu lấy cảm hứng bộ sưu tập từ những tác phẩm điêu khắc của La Mã, Hy Lạp. Theo Vogue, giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquìere kết hợp với xưởng thiết kế Fornasetti của Italy để tạo nên những bức vẽ tay giống khuôn mặt phụ nữ thời cổ đại.

"Tôi muốn sử dụng các tác phẩm để gợi lên vẻ hiện đại trong thế giới nghệ thuật của Fornasetti. Tôi muốn làm lại di sản theo chủ nghĩa cổ điển và những tham chiếu mới của thời đại", Nicolas Ghesquìere cho hay.

Điểm đặc biệt trong bộ sưu tập đến từ kỹ thuật điêu khắc cổ điển Contrapposto được thể hiện bằng những đường xoắn uyển chuyển trên trang phục. Ngoài ra, Ghesquìere còn lấy ý tưởng từ đường nét trên cột chống của các di tích cổ đại hay khinh khí cầu để tạo ra tay áo quá khổ, áo khoác oversized dáng phồng...

Nhà mốt Pháp gây chú ý với cách xử lý chất liệu kết hợp từ nhiều loại vải đối lập nhau như sheer cùng spandex, organza, sequin hay vải dù ấm áp. Tất cả thiết kế được phối boots da cá tính với chi tiết gấp nếp bắt mắt.

Những chiếc áo len có túi áo cách điệu hình lỗ tròn ở phía trước hay phom dáng váy nữ tính đều được sử dụng kỹ thuật dựng phồng, theo kiểu tái cấu trúc mang hơi hướm avant-garde.

Ngoài ra, điểm khiến người xem quan tâm nhiều đến bộ sưu tập của Louis Vuitton chính là cách chơi màu sắc và họa tiết với kỹ thuật phối đan xen nhưng không tạo cảm giác rườm rà. Sự chuyển biến màu sắc từ gam vàng sáng, hồng fuchsia cho đến các tông màu tối hơn như nâu, xám và đen cũng thỏa mãn thị giác khán giả.

Trong show Thu - Đông 2021, người mẫu gốc Việt - Jade Nguyễn - nhận được cơ hội xuất hiện trên sàn diễn. Cô diện áo khoác tay dựng phồng bo góc tròn với áo len oversized và chân váy organza xếp tầng mang theo túi xách in hình thần Hy Lạp.

Nhiều chuyên gia thời trang của các tạp chí danh tiếng đánh giá cao bộ sưu tập của Nicolas Ghesquìere khi anh đổi mới trong việc dựng phom dáng và khéo léo kết hợp những chất liệu vải cao cấp.

Tuy nhiên, chính phom dáng quá khổ và cách phối trang phục cầu kỳ đã khiến nhà mốt Pháp nhận về bình luận trái chiều từ dân mạng. Nhiều người cho rằng đây là bộ sưu tập xấu nhất của Nicolas Ghesquìere từ trước đến nay.

Vài người cho biết họ nhìn thấy bóng dáng của nhiều nhà mốt khác trong bộ sưu tập như Balenciaga, cách phối họa tiết và màu sắc tương tự Gucci hay kiểu đồ khoét lỗ giống với Rick Owens.

"Những thiết kế thật sự vô nghĩa, tôi cảm thấy thất vọng. Louis Vuitton dường như đang đi theo tinh thần thời trang của Gucci", tài khoản Cristóbal Montalban bình luận.

Thuận Vũ

Ảnh: Vogue