Bộ ảnh thời trang chụp trong Nhà Xanh gây tranh cãi

Ngày 22/8, Vogue Korea đã phát hành bộ ảnh thời trang mới của “chân dài” nổi tiếng Han Hye Jin và những người mẫu khác với bối cảnh là Nhà Xanh - Phủ Tổng thống Hàn Quốc trước đây - nằm trong khuôn viên Cung điện Gyeongbok ở Seoul (Hàn Quốc).

Nhà Xanh từng là văn phòng làm việc và nơi ở của các Tổng thống Hàn Quốc trong hơn 7 thập kỷ. Vào tháng 5/2022, Tổng thống đương nhiệm Yoon Suk-yeol quyết định chuyển văn phòng đến khu vực Yongsan của Seoul. Hiện tại, Nhà Xanh trở thành một điểm du lịch văn hóa.

Trong bộ ảnh, Han Hye Jin và các đồng nghiệp tạo dáng ở những nơi khác nhau trong Nhà Xanh cũ, bao gồm cả sảnh tiếp tân và khu vườn.

Han Hye Jin kiêu sa, sành điệu trong bộ ảnh chụp tại Nhà Xanh.

Sau khi “trình làng”, bộ ảnh vấp phải phản ứng dữ dội trên các diễn đàn trực tuyến của Hàn Quốc. Một trong những điểm gây tranh cãi là tạo dáng của các nữ người mẫu trong bộ ảnh quá gợi cảm so với một nơi tôn nghiêm, mang tính lịch sử như Nhà Xanh.

Bên cạnh đó, Vogue Korea giới thiệu trang phục trong bộ ảnh là Hanbok – trang phục truyền thống của Hàn Quốc, nhưng công chúng không đồng ý.

“Khi bạn mặc một chiếc váy hiện đại và đi một đôi giày truyền thống Hàn Quốc, liệu chiếc váy đó có thể gọi là Hanbok không? Thật đáng xấu hổ khi họ chọn những bộ trang phục đó để mặc ở một nơi mang tính biểu tượng như vậy. Nói một cách chính xác, thật là đau lòng”, nhà thiết kế Hanbok Park Sool Nyeo nói trên đài MBC.

Dân mạng cho rằng tạo dáng của các người mẫu không phù hợp với địa danh lịch sử của Hàn Quốc.

Công chúng cũng không đồng tình khi gọi những bộ cánh trong bộ ảnh là Hanbok.

Trong khi cuộc tranh cãi vẫn chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt”, với những lời chỉ trích nhắm vào Han Hye Jin và Vogue Korea, người mẫu 8x đã tắt tính năng bình luận trên Instagram cá nhân.

Vogue Korea cũng đã xóa bộ ảnh. Họ không giải thích lý do cho động thái đó và cũng không đề cập đến việc có đưa bộ ảnh trở lại không.

Han Hye Jin (SN 1983) là người mẫu thời trang kiêm ngôi sao truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc. Cô được đánh giá là một trong những người mẫu ảnh hàng đầu xứ sở kim chi, từng làm việc với những nhà thiết kế nổi tiếng nhất thế giới. Về mảng truyền hình, cô được biết nhiều nhất qua các show ăn khách như “Witch Hunt” và “I Live Alone”.

Tú Oanh

Theo Koreaboo