Bị chê 'xấu tàn nhẫn', phản ứng của Trung Quân Idol được dân mạng khen nức nở

Mới đây, ca sĩ Trung Quân Idol có bài đăng gây chú ý trên trang cá nhân. Cụ thể, nam ca sĩ chia sẻ bình luận của một khán giả chê bai ngoại hình anh. Tài khoản này viết: ‘Trung Quân hát hay nhưng chưa có ca sĩ nào mà có khuôn mặt, dáng người xấu tàn nhẫn như anh ta, xấu **’. Phản ứng về bình luận vô duyên này, nam ca sĩ viết: ‘Hồi đó tui hay buồn vì mỗi lần lên Youtube đọc được mấy cái bình luận như này nè quý vị. Nhưng bây giờ tui lớn, thề là lúc đọc được tui cười xỉu. Tui trưởng thành rồi quý vị’.

Trước nhiều lời động viên của dân mạng, nam ca sĩ cho biết anh không hề để bụng, thậm chí còn rất lạc quan. Anh khẳng định: ‘Tui mắc cười thiệt nha mọi người, không buồn chút nào, thiệt!’.

Trung Quân Idol thuở mới vào nghề

Bất chấp ngoại hình từng bị cho là yếu tố gây bất lợi khi theo đuổi nghệ thuật, Trung Quân đã chứng minh anh có thể đi lên bằng thực lực. Lâu nay, Trung Quân được giới chuyên môn đánh giá cao về giọng hát, tỏa sáng với nhiều bản hit đình đám như Dấu mưa, Vết mưa, Chưa bao giờ, Trót yêu... Trong quá khứ, Trung Quân Idol từng tự ti về ngoại hình. Tuy nhiên, anh lột xác dần qua thời gian bằng việc tập gym, niềng răng...

Theo quan sát của Sức khỏe & Đời sống, Trung Quân chỉ là một trong vô vàn những nghệ sĩ Việt từng bị miệt thị ngoại hình. Hải Yến Idol cũng từng tổn thương ghê gớm khi bị bầu show từ chối vì họ cần ca sĩ đẹp, sexy. Thậm chí cô từng nghe khán giả buông những lời rất nặng nề, chẳng hạn ‘ca sĩ gì như heo’. Các nhà thiết kế cũng từ chối tài trợ vì thân hình quá khổ của cô. Hải Yến từng trải qua một thời gian trầm cảm, không dám đi sự kiện, không giao tiếp với ai vì tự ti... Sau một thời gian kiên trì luyện tập và thực hành chế độ ăn kiêng thành công, Hải Yến đã trở lại với những bản hit khiến khán giả phải sững sờ vì chất giọng đẹp, giàu cảm xúc của cô.

Vượt qua nỗi sợ mang tên ‘body shaming'

Ở Việt Nam, ngày càng nhiều những ngôi sao nổi tiếng bị chỉ trích về ngoại hình. Ở vòng chung kết Vietnam’s next top model, chỉ vì cơ thể quá gầy mà Cao Ngân đã liên tục bị cư dân mạng chế giễu là ‘bộ hài cốt di động'. Ngay cả những nước phương tây, tình trạng này cũng rất phổ biến. Sống trong một xã hội, nơi những lời miệt thị đã trở nên bình thường, chúng ta không thể kiểm soát tiêu chuẩn cái đẹp khắc nghiệt của dư luận, cũng không thể kiểm soát lời nói của người khác.

Trung Quân lột xác dần qua thời gian bằng việc tập gym, niềng răng

Tuy nhiên, chúng ta có thể kiểm soát cách mình phản ứng với những lời bình phẩm tiêu cực xung quanh. Không rõ Trung Quân Idol, Hải Yến Idol hay những sao Việt từng bị miệt thị ngoại hình có được truyền cảm hứng bởi những câu tạo trend trên mạng xã hội thời gian gần đây hay không: ‘Tui béo liên quan gì đến mấy người?’, ‘Thấy tui xấu đui thì tự che mắt mình lại nha’; ‘Nói ra câu đó không thấy mình vô duyên à?’; ‘Thời đại nào rồi còn chê bai ngoại hình người khác, tem tém lại giùm’…

Phản ứng của Trung Quân khi bị chê ‘xấu tàn nhẫn’

Dưới góc nhìn chuyên gia, những người thường xuyên đi chỉ trích ngoại hình người khác cũng là người luôn cảm thấy tự ti về diện mạo của họ. Mỗi người đều mang một vẻ đẹp khác nhau khi sinh ra, không ai có thể quyết định được sự đẹp xấu của bản thân. Nếu bạn cảm thấy mình không ổn, hãy xây dựng một bức tường thép về tinh thần cho chính mình bằng cách tin tưởng vào bản thân, hiểu rõ cơ thể mình cũng như đón nhận ý kiến từ người khác, biết cách chọn lọc, lấy khuyết điểm để từ đó xây dựng nó thành ưu điểm, khiến mình trở nên mạnh mẽ hơn, tự tin hơn.

Có nhiều cách để vượt qua body shaming. Sức khỏe & Đời sống khuyên bạn coi đây là một cánh cửa và cố gắng mở nó ra, bạn sẽ thấy được nhiều điều tốt đẹp hơn ở ngay sau cánh cửa ấy. Để thân hình được trở nên đẹp và quyến rũ hơn, bạn nên bắt đầu bằng một bô môn thể thao nào đó; hoặc tập gym, yoga,…

Thủy Kiều