Bentley Bentayga EWB Mulliner: Bản đặc biệt với những bức họa trang trí tinh xảo bậc nhất

Trong Tuần lễ xe hơi Monterey, Bentley đã giới thiệu chiếc Bentayga EWB Mulliner độc nhất vô nhị với nội thất đặc biệt khắc họa hình ảnh những mẫu xe đặc biệt đến từ bộ phận Mulliner.

Bentley Bentayga EWB Mulliner: Bản đặc biệt với những bức họa trang trí tinh xảo bậc nhất

Tổng thể bên ngoài chiếc Bentayga EWB Mulliner không có gì nổi bật, nhưng các tấm veneer được sở AirBrush đã tôn vinh các nghệ nhân.

Trong Tuần lễ xe hơi Monterey, Bentley đã giới thiệu chiếc Bentayga EWB Mulliner độc nhất vô nhị với nội thất đặc biệt

Các tác phẩm nghệ thuật ban đầu được tạo ra bởi đội ngũ Thiết kế Mulliner nhưng những tấm ốp này đã được Piers Dowell và Lewis Warby tái tạo một cách cẩn thận trên ván gỗ.

Các tấm ốp ở các vị trí khác nhau tôn vinh Bacalar, Flying Spur Mulliner, Blower Continuation Series và 1939 MkV Corniche. Hai tấm còn lại nằm trên bảng điều khiển được thiết kế với các đường màu nối liền với các bức tranh ở hai bên cửa xe.

Bên cạnh tác phẩm nghệ thuật đặc biệt, khoang nội thất của Bentayga EWB Mulliner còn được bọc da màu xanh lá cây Portland và Cumbrian với các đường chỉ khâu tương phản và hình thêu Bentley trên tựa lưng.

Điểm đáng chú ý bậc nhất trên mẫu xe này chính là hàng ghế thương gia phía sau được mệnh danh là "ghế ô tô tiên tiến nhất trên thế giới" vì có khả năng điều chỉnh 22 hướng, hệ thống cảm biến khí hậu tự động và điều khiển tư thế ngồi cho hành khác.

Về ngoại thất, crossover có màu sơn Cumbrian Green, các điểm nhấn mạ chrome sáng và trang bị bộ mâm bóng 22 inch. Mẫu xe cũng dài hơn 180 mm so với Bentayga tiêu chuẩn, từ đây đem đến không gian thực sự rộng rãi cho xe.

Mẫu xe Bentayga EWB có chiều dài cơ sở dài hơn 180 mm so với phiên bản thông thường, tăng từ mức 2.995 mm lên 3.15 mm.

Theo Bentley, tất cả phần không gian mở rộng thêm đều sẽ được dồn vào khoang sau của xe, từ đây mang đến không gian nội thất rộng nhất phân khúc, các đối thủ của chiếc xe sẽ không thể nào “địch lại” với ưu thế này.

Phiên bản siêu sang trọng này được trang bị khối động cơ V8 4.0 lít có khả năng sản sinh công suất 542 mã lực, mô-men xoắn 770 Nm với khả năng tăng tốc từ 0 - 97 km/h trong vòng 4,6 giây và có khả năng đạt tốc độ tối đa lên tới 290 km/h.

Thái Sơn