Bắt nguyên nhân viên ngân hàng lừa đảo gần 56 tỷ đồng

Theo đó, quá trình điều tra, mở rộng vụ án “Lê Thị Thương có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, Cơ quan CSĐT Công an Gia Lai ra Quyết định khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can đối với Chu Nữ Diệu Huyền (sinh năm 1985, ngụ P. Phù Đổng, TP. Pleiku, Gia Lai).

Cơ quan CSĐT cũng khám xét chỗ ở đối với Chu Nữ Diệu Huyền và thu giữ một số đồ vật, tài liệu có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Huyền bị bắt vì có liên quan đến vụ án đối tượng Lê Thị Thương, nguyên nhân viên Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV) chi nhánh Gia Lai vỡ nợ hơn 170 tỷ đồng vào cuối năm 2020.

Lê Thị Thương

Trước đó, cuối năm 2020, Cơ quan CSĐT Công an Gia Lai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Thị Thương (SN 1988, ngụ P. Hoa Lư, TP.Pleiku về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Khi đó, Lê Thị Thương là nhân viên trợ lý hành chính (hợp đồng lao động xác định thời hạn 9 tháng) tại ngân hàng BIDV Gia Lai. Ngày 27-6-2020, Thương đến cơ quan Công an trình báo về việc mình có vay của các cá nhân trên địa bàn TP.Pleiku với số tiền 173,1 tỷ đồng, nhưng không có khả năng thanh toán.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Chí Dũng