Bắt kho hàng giả Gucci, LV của ông chủ 9x

Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường và Đội Quản lý thị trường số 15 (Cục Quản lý thị trường TP Hà Nội) cho biết vừa phối hợp kiểm tra và thu giữ hàng nghìn sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như LV, Gucci, Nike, Burberry…

Theo cơ quan quản lý, kho hàng này đặt tại căn nhà 3 tầng thuộc phố Bằng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) là địa điểm được đối tượng Trần Mĩ Sĩ (sinh năm 1996, thường trú tại Nhân Thịnh, Lý Nhân, Hà Nam) thuê để chứa trữ các sản phẩm quần áo giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng.

Ông Nguyễn Đức Lê, Phó cục trưởng Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường cho biết phải mất một khoảng thời gian dài để các trinh sát tiếp cận và bắt giữ thành công lô hàng giả nói trên. Nguyên nhân do chủ hàng thường di chuyển, đổi vị trí kho hàng liên tục để trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng chức năng.

Kho hàng tại địa chỉ kể trên cũng không phải là nơi duy nhất và đầu tiên ông chủ 9x này thuê để lưu trữ hàng hóa vi phạm.

Cơ quan quản lý thị trường tiến hành kiểm tra và xử lý lô hàng giả. Ảnh: Tổng cục QLTT.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, kho hàng này hoạt động chủ yếu bằng hình thức bán online trên mạng xã hội Facebook, các sàn thương mại điện tử và sử dụng Lazada Express để vận chuyển.

Tại thời điểm kiểm tra, lượng lớn hàng hóa đã được đóng gói, dán mã vận đơn để chuẩn bị giao cho đơn vị vận chuyển đến tay người tiêu dùng.

Qua kiểm đếm sơ bộ, cơ quan quản lý đã thu giữ gần 30 bao hàng với hàng nghìn sản phẩm chủ yếu là quần áo thời trang phục vụ mùa hè, các bộ quần áo thể thao với đủ các nhãn hiệu nổi tiếng thế giới như Gucci, LV, Nike, Adidas, Burberry…

Tại thời điểm kiểm tra, chủ kho hàng cũng không xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cũng như các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của hàng hóa.

Lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ, niêm phong toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

Đây cũng là vụ việc đầu tiên được Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường thực hiện theo Quyết định 888 của Tổng cục Quản lý thị trường về đấu tranh phòng ngừa, kiểm tra, xử lý vi phạm tại các địa bàn, tụ điểm nổi cộm về hàng giả, không rõ nguồn gốc xuất xứ và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 5 năm 2021-2025.

Quang Thắng