Bạo lực gia tăng mạnh ở Bờ Tây

Lực lượng bắt đầu một cuộc đột kích kéo dài sáng sớm ngày 20/4 tại khu vực Nur Shams, gần thành phố điểm nóng Tulkarm của người Palestine.

Lữ đoàn Tulkarm, nhóm tập hợp lực lượng từ nhiều phe phái , cho biết các tay súng của họ đã giao tranh với lực lượng Israel ngày hôm qua.

Xe quân sự xủa Iran trong cuộc đột kích vào Trại Nour Shams ở Tulkarm, Bờ Tây, ngày 20/4/2024. Ảnh: Reuters

Ở một diễn biến khác, Bộ Y tế Palestine cho biết hôm qua, một tài xế xe cứu thương 50 tuổi đã thiệt mạng do trúng đạn của Israel ở phía nam thành phố Nablus, trong lúc đang trên đường vận chuyển những người bị thương.

Trước đó, hôm 19/4, cơ quan y tế Palestine cho biết ít nhất 14 người Palestine, trong đó có 1 thiếu niên 16 tuổi, đã thiệt mạng trong cuộc đột kích. Đây là một trong những đợt đột kích gây thương vong nặng nề nhất ở Bờ Tây trong nhiều tháng qua. Quân đội Israel cho biết một số tay súng đã thiệt mạng hoặc bị bắt trong cuộc đột kích và ít nhất 4 binh sĩ bị thương.

Bờ Tây là trung tâm của cuộc xung đột giữa Israel và Palestine kể từ khi bị Israel chiếm đóng trong cuộc chiến tranh Trung Đông năm 1967. Gần đây bạo lực tại Bờ Tây ít được chú ý do chiến tranh ở nhưng trên thực tế, Bờ Tây thường xuyên xảy ra các cuộc tấn công của quân đội Israel vào các nhóm chiến binh, các cuộc bạo loạn của những người định cư Do Thái tại các ngôi làng của người Palestine và các cuộc tấn công trên đường phố của người Palestine nhằm vào người Israel.

Hàng nghìn người Palestine đã bị bắt giữ và hàng trăm người thiệt mạng trong các hoạt động thường xuyên của quân đội và cảnh sát Israel kể từ khi bắt đầu cuộc chiến ở Gaza.

Trần Nga/VOV1 (biên dịch) Theo Reuters