Bản sao con tàu huyền thoại Titanic ở Trung Quốc

Bản sao của con tàu huyền thoại Titanic đang được xây dựng ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc

Cảm hứng để ông Su Shaojun, nhà đầu tư bản sao con tàu Titanic xuất phát từ bộ phim bom tấn cùng tên được thực hiện vào năm 1997, có doanh thu cao nhất thế giới và cực kỳ nổi tiếng ở Trung Quốc. Ông Su Shaojun cho biết, mong muốn lưu giữ ký ức về con tàu huyền thoại thúc đẩy ông tài trợ kinh phí thực hiện bản sao con tàu.

Cảnh nền bố trí trưng bày con tàu là bến cảng Southampton (Anh). Cảnh nền này cũng đã xuất hiện trong bộ phim huyền thoại Titanic (năm1997) của James Cameron. Trong cảnh này nam tài tử Leonardo DiCaprio trong vai Jack đang đu mình trên boong tàu sau khi chiến thắng một trận cá cược. Các xe buýt đưa đón du khách cũng sẽ phát nhạc phim My Heart Will Go On trình bày bởi nữ danh ca Celine Dion.

Mức vé cho một đêm trải nghiệm trên con tàu và tận hưởng chất lượng phục vụ “chuẩn du thuyền 5 sao” sẽ có giá 2 ngàn nhân dân tệ (khoảng 150 USD). Một động cơ hơi nước sẽ hoạt động liên tục giúp du khách trải nghiệm như đang thực sự lênh đênh trên biển. Ông Xu Junnian, Giám đốc dự án cho biết: “Điều quan trọng là phải bảo tồn ký ức của con tàu.Ý nghĩa lớn nhất của việc đóng con tàu này là kế thừa tinh thần vĩ đại của con tàu huyền thoại Titanic. Bên cạnh sức hấp dẫn kinh điển của bom tấn Hollywood, tàu Titanic đã gây sốt ở Trung Quốc trong thời gian gần đây khi phát hành bộ phim tài liệu mới The Six (tạm dịch: Bộ Sáu)”.

Titanic là con tàu xa hoa và lớn nhất thời lúc bấy giờ, chủ sở hữu từng hãnh diện tuyên bố con tàu “không thể chìm”. Tuy nhiên, “không thể chìm” đã trở thành một cụm cho sự kiêu ngạo sau khi con tàu bị đắm dưới đáy Đại Tây Dương vào năm 1912 do va chạm với một tảng băng trôi. Tai nạn thảm khốc này đã khiến hơn 1.500 người thiệt mạng. Tuy nhiên, dù chưa chính thức ra mắt, bản sao con tàu Titanic cũng đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Cộng đồng mạng đang đặt câu hỏi liệu dựa vào thảm họa xảy ra ở đời thực có thể giúp con tàu thu hút được du khách hay không. Tuy nhiên, ông Su Shaojun vẫn kỳ vọng bản sao tàu Titanic sẽ có thể thu hút khoảng 5 triệu lượt khách ghé thăm hằng năm. Ông Su Shaojun cho biết thêm: “Lượng khách này sẽ đảm bảo khả năng hoàn vốn đầu tư của chúng tôi. Chúng tôi muốn mời cả Jack, Rose và đạo diễn James Cameron đến dự lễ khánh thành”.

Minh Dũng

(biên dịch theo arabnews.com)