Bắc Giang: Thí điểm chuyển đổi số cho 300 doanh nghiệp

Ông Dương Thanh Sơn, Phó Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh thông tin, đơn vị được lựa chọn tham gia thuộc tất cả các lĩnh vực; trong đó có 200 doanh nghiệp là hội viên Hiệp hội và 100 doanh nghiệp không phải là hội viên.

Trung tâm bố trí cán bộ hướng dẫn tập trung vào một số nội dung chính như: Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp trên online; phương pháp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ online; cách thu hút khách hàng từ môi trường online; phương pháp quản trị hoạt động doanh nghiệp giúp giải phóng CEO; tự động hóa doanh nghiệp và lộ trình tự động hóa…

Trung tâm tích hợp dữ liệu tỉnh Bắc Giang phục vụ hoạt động CĐS của các đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Từ nay đến cuối năm, đơn vị sẽ hướng dẫn, giúp đỡ các doanh nghiệp nắm được nội dung và vận hành thành thạo các ứng dụng công nghệ số vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ngay sau khi kết thúc, Trung tâm sẽ đánh giá, tổng kết chương trình và nhân rộng mô hình CĐS trong doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vào năm tiếp theo.

Hoạt động này nhằm tối ưu hóa, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng lực và lợi thế cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho doanh nghiệp, góp phần phát triển KT-XH của tỉnh.

Tin, ảnh: Hoàng Phương