Bắc Giang: Doanh nghiệp, doanh nhân chung sức phòng, chống dịch

Những ngày qua, Hiệp hội DN tỉnh đã tích cực vận động hội viên đóng góp gần 2,5 tỷ đồng, hơn 57 nghìn khẩu trang và hơn 8,1 nghìn áo bảo hộ.

Số kinh phí và trang thiết bị này đã và đang được các đơn vị trao cho Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 các cấp và người dân tại khu vực cách ly ở nhiều huyện, TP.

Công ty TNHH Xây dựng Tân Thịnh - hội viên Hiệp hội DN tỉnh Bắc Giang hỗ trợ 50 triệu đồng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch Covid-19.

Tương tự, từ ngày 12/5 đến nay, Hiệp hội Bất động sản tỉnh đã kêu gọi hội viên ủng hộ 700 triệu đồng và 15 nghìn khẩu trang y tế để giúp đỡ các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh phòng, chống dịch Covid-19. Được biết, Hiệp hội Bất động sản tỉnh đã phát động xây dựng Quỹ phòng, chống dịch của tỉnh.

* Dịp này, với tinh thần doanh nhân trẻ xung kích chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong 3 ngày (từ 11 đến 13/5), Hội Doanh nhân trẻ tỉnh đã phát động chương trình hỗ trợ vật tư y tế, gây quỹ ủng hộ các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch Covid -19 đến các tổ chức, cá nhân hội viên.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Giang trao tặng 1 nghìn bộ bảo hộ y tế cho Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lục Nam.

Qua đó, Hội đã nhận được sự quan tâm đồng hành, hưởng ứng của hội viên với tổng kinh phí hơn 800 triệu đồng, 1 nghìn áo bảo hộ y tế, 1 nghìn bộ đồ bảo hộ y tế, gần 200 nghìn khẩu trang y tế. Hiện Hội và các thành viên đã tổ chức trao tặng một phần số kinh phí, vật tư này cho các huyện: Lạng Giang, Lục Nam và Việt Yên để phòng, chống dịch bệnh.

Được biết, tới đây, T.Ư Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ hỗ trợ cho tỉnh Bắc Giang 500 bộ kít xét nghiệm nhanh Covid-19.

Tin, ảnh: Hoàng Phương