Apple sắp có sản phẩm mới sau 7 năm

Theo Bloomberg, Apple đã nộp hồ sơ đăng ký thương hiệu cho chiếc tai nghe thực tế ảo AR/VR. Nhiều khả năng đây sẽ là phân khúc sản phẩm hoàn toàn mới của gã khổng lồ công nghệ trong nhiều năm qua, sau Apple Watch năm 2015.

Phóng viên Mark Gurman của Bloomberg tiết lộ một hồ sơ đăng ký thương hiệu đã được nộp tại Mỹ, châu Âu, Anh, Canada, Australia, New Zealand, Saudi Arabia, Costa Rica và Uruguay với các tên gọi “Reality One,” “Reality Pro” và “Reality Processor”.

Hồ sơ đăng ký thương hiệu mới của Apple. Ảnh: Cục Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ.

Phía Apple không đích thân nộp hồ sơ này mà thông qua công ty luật Immersive Health Solutions LLC. Đây cũng là cách làm quen thuộc mà nhà sản xuất iPhone từng nhiều lần sử dụng trong quá khứ để đăng ký thương hiệu cho các sản phẩm công nghệ.

Người phát ngôn của Apple từ chối bình luận về hồ sơ đăng ký này. Thực tế, đơn đăng ký thương hiệu vẫn chưa được phê duyệt và hoàn toàn có khả năng các sản phẩm trong tương lai của Apple sẽ mang cái tên khác.

Mặc dù vậy, vẫn có nhiều nguồn tin cho thấy Apple đang đặt nền móng cho việc mở rộng sang thị trường tai nghe. Đầu năm nay, các hồ sơ đăng ký thương hiệu liên quan đến Apple cũng xuất hiện cái tên realityOS. Trùng hợp công ty luật Immersive Health Solutions LLC cũng chính là người nộp đơn đăng ký cho sản phẩm này.

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng từng tiết lộ Apple đang tìm cách để xuất xưởng 1,5 triệu chiếc tai nghe thực tế ảo AR/VR vào năm 2023. Mức giá đề xuất sẽ rơi vào khoảng 2.000 USD.

Apple đang tìm cách để xuất xưởng 1,5 triệu chiếc tai nghe thực tế ảo AR/VR vào năm 2023. Mức giá đề xuất sẽ rơi vào khoảng 2.000 USD. Ảnh: Voonze.

Kuo cho biết thêm Apple sẽ công bố tai nghe của mình trong một sự kiện vào tháng 1/2023. Bên cạnh đó, sản phẩm hiện đã được hội đồng quản trị của Táo khuyết thông qua.

Theo một số nguồn tin rò rỉ, tai nghe Apple VR sẽ có màn hình 8K, camera theo dõi mắt, camera bên ngoài cho trải nghiệm thực tế kết hợp và bộ xử lý Apple M1, tương tự như MacBook Air 2020 và MacBook Pro 2021. Ngoài ra, để giảm trọng lượng thiết bị, Apple nhiều khả năng sẽ sử dụng vải làm vật liệu cho lớp vỏ.

Anh Tuấn