An Giang: Bố trí 33 phà trọng tải lớn phục vụ dịp 2/9

Phà An Hòa (thành phố Long Xuyên) đưa khách vượt sông Hậu qua bờ huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Ảnh: TTXVN phát

Theo đó, trong 4 ngày (từ ngày 1 - 4/9) cao điểm của lễ 2/9 nhu cầu đi lại của người dân, phương tiện giao thông tăng đột biến, Công ty cổ phần Phà An Giang sẽ bố trí 33 chiếc phà trọng tải từ 30 tấn đến 200 tấn đưa hành khách, phương tiện vượt sông Tiền, sông Hậu ở 8 bến phà gồm: Châu Giang (Châu Đốc), Tân Châu (thị xã Tân Châu - Hồng Ngự, Đồng Tháp), Năng Gù (huyện Châu Phú), Thuận Giang (huyện Phú Tân), Trà Ôn và Mương Ranh (huyện Châu Thành) và An Hòa, Ô Môi (Long Xuyên).

Để đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách được trật tự, an toàn, thông suốt trong dịp Lễ Quốc khách, Công ty cổ phần Phà An Giang yêu cầu các xí nghiệp phà tổ chức nhân sự, phương tiện phục vụ, đảm bảo giao thông thông suốt, hạn chế đến mức thấp nhất thời gian chờ của khách. Kiểm tra, bảo dưỡng bến bãi, nhà chờ, ponton, cầu dẫn, sửa chữa khắc phục những hư hỏng để đảm bảo hoạt động tốt trong quá trình phục vụ và an toàn cho hành khách.

Ông Nguyễn Văn Huấn, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần Phà An Giang cho biết đã yêu cầu các xí nghiệp phà thực hiện nghiêm Quy định về quản lý hoạt động vận tải phà, công tác an toàn trong vận hành phà, nghiêm cấm thuyền viên rời vị trí khi chưa được sự đồng ý của người quản lý trực tiếp. Đồng thời, chú ý công tác điều tiết giao thông lên bến và xuống phà, kiên quyết không để hành khách ngồi trên xe khi qua phà.

"Trong dịp lễ, các xí nghiệp phà sẽ phối hợp với chính quyền địa phương hai đầu bến để đảm bảo an ninh trật tự. Có kế hoạch hoạt động cụ thể để điều tiết giao thông, hạn chế ùn ứ giao thông trong khu vực bến phà; phối hợp xử lý các đối tượng gây mất an ninh trật tự trong khu vực hoạt động. Thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống cháy nổ, không chở hàng cấm, hàng lậu; không chở quá tải trọng cho phép khi qua phà", ông Huấn cho biết thêm.

Phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân trong dịp nghỉ lễ, Sở Giao thông Vận tải An Giang cũng đề nghị Công ty cổ phần Phà An Giang xây dựng kế hoạch huy động, điều động phương tiện để giải tỏa hành khách đi lại kịp thời trên tuyến sông, tránh tình trạng ùn tắc người và xe cục bộ trên 2 bờ của các bến phà trong dịp lễ; yêu cầu hành khách đi phà phải mặc áo phao hoặc sử dụng dụng cụ nổi và thực hiện tốt quy trình vận hành phà tại các bến…

Thanh Sang (TTXVN)