Ăn dâu tây tốt cho sức khỏe thế nào?

Tăng cường hệ miễn dịch

Trong thành phần dinh dưỡng củadâu tây là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời giúp tăng cường khả năng miễn dịch, đồng thời vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Theo một cuộc nghiên cứu của trường ĐH California, Mỹ khi bạn ăn dâu tây sẽ tăng cường khả năng chống oxy hóa giúp giải độctrong máu rất tốt cho sức khỏe.

Giúp bảo vệ mắt

Trong thành phần dinh dưỡng của dâu tây có chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể tốt cho sức khỏe. Thành phần vitamin C rất tốt cho mắt cần vitamin C để bảo vệ chúng không tiếp xúc với các gốc tự do từ những tia tử ngoại gay gắt của mặt trời, nên dễ gây tổn hại sức khỏe. Ngoài ra, trong dâu tây còn chứa các protein phòng ngừa căn bệnh đục tinh thể cho người cao tuổi vô cùng tốt. Bên cạnh đó, thành phần vitamin C còn đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường sự khỏe phòng ngừa nhiều bệnh tật, viêm nhiễm.

Dâu tây tăng cường sức đề kháng cho con người

Điều chỉnh huyết áp

Trong thành phần của dâu tay có chứa nhiều hàm lượng Kali vẫn được xem là một chất dinh dưỡng có ích cho tim mạch. Nếu bạn ăn khoảng 10 quả dâu tây sẽ giúp bổ sung 134mg kali.

Ngoài ra, thành phần Kali có thể giúp điều hòa huyết áp, thậm chí còn hỗ trợ việc hạ thấp huyết áp bằng cách hoạt động như một vật đệm để chống lại những ảnh hưởng tiêu cực từ natri giúp điều chỉnh huyết áp vô cùng tốt cho sức khỏe.

Tăng cường chất xơ

Khi bạn ăn dâu tây chứa nhiều chất xơ rất cần thiết cho hoạt động của hệ tiêu hóa. Trung bình với khoảng 2g chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa của con người.

Dâu tây giúp phòng ngừa căn bệnh đục tinh thể vô cùng hữu hiệu

Ngoài ra, trong dâu tây cũng là một nguồn cung cấp chất xơ khá tốt cho cơ thể. Những rắc rối do việc thiếu chất xơ gây ra bao gồm tình trạng táo bón, viêm ruột thường cho con người vô cùng tốt.

Theo Khỏe & Đẹp