AgriBank Tiền Giang thưởng 6 cá nhân đã bảo vệ tài sản ngân hàng trong vụ cướp

Trao giấy chứng nhận và tiền thưởng cho 6 cá nhân có thành tích bảo vệ tài sản của ngân hàng.

Trước đó, lúc 13 giờ 37 phút, ngày 25/9, tại Phòng Giao dịch Khu Công nghiệp Mỹ Tho trực thuộc Agribank thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) đã xảy ra vụ việc, một nam thanh niên đi xe gắn máy đến giao dịch, đeo khẩu trang và nón bảo hiểm, mang theo túi xách, dùng súng tự chế uy hiếp giao dịch viên nhằm mục đích cướp tiền.

Lúc này, các giao dịch viên của phòng giao dịch đã nhanh trí đưa hết số tiền vào két sắt khóa lại.

Những người của ngân hàng yêu cầu đối tượng vào kho để lấy tiền nhưng đối tượng không vào.

Tất cả nhân viên lợi dụng sự mất tập trung của đối tượng nên đã vào kho chốt cửa và cố thủ bên trong. Từ đó, tài sản của ngân hàng được bảo đảm và không có ai bị thương tích.

Ngoài ra, các giao dịch viên đã nhanh chóng nhấn còi báo động khẩn cấp có kết nối với Trung tâm Cảnh sát 113; đồng thời, hô to để mọi người ẩn nấp an toàn và gọi điện thoại kịp thời đến các cơ quan công an.

Lực lượng công an phối hợp với ngân hàng để điều tra, truy bắt đối tượng.

Bằng sự linh hoạt của mình, các Chiến sĩ cảnh sát cơ động và vệ sĩ bảo vệ đã tiếp cận, vận động, răn đe, kêu gọi đối tượng bỏ súng tự chế nhằm bảo đảm an toàn cho nhân viên và người dân đến giao dịch. Đối tượng đã bỏ súng tự chế và lên xe máy tẩu thoát ngay sau đó.

Ngay khi nhận được tin báo, các đơn vị trực thuộc Công an xã Trung An, Công an thành phố Mỹ Tho và Công an Tiền Giang đã nhanh chóng có mặt phối hợp với Agribank Tiền Giang khám nghiệm hiện trường, tiến hành xác minh sự việc, trích xuất camera để khẩn trương truy bắt đối tượng nhằm phục vụ công tác điều tra.

Sau khi xảy ra vụ việc, hoạt động của Phòng Giao dịch Khu Công nghiệp Mỹ Tho đã trở lại bình thường.