Á hậu xứ dừa Bến Tre từng cạnh tranh ngôi vị Hoa hậu với Nguyễn Thị Huyền giờ ra sao?

Năm 2004, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam thu hút gần 3.000 thí sinh ghi danh nhưng chỉ có 21 cô gái lọt vào chung kết. Kết quả chung cuộc, người đẹp Nguyễn Thị Huyền đến từ Hải Phòng giành vương miện cao nhất. Á hậu 1 thuộc về người đẹp Trịnh Chân Trân đến từ TP.HCM còn danh hiệu á hậu 2 được trao cho Nguyễn Thị Ngọc Bích đến từ xứ dừa Bến Tre.

17 năm sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, sự nghiệp và đời tư của 3 cô gái xinh đẹp có nhiều biến động. Top 3 Hoa hậu Việt Nam năm ấy cũng hạn chế tham gia sự kiện showbiz. Ở cuộc thi này, Nguyễn Thị Ngọc Bích là nhan sắc duy nhất đến từ miền Tây sông nước. Thời điểm tham gia cuộc thi nhan sắc lớn nhất cả nước này, Ngọc Bích mới 19 tuổi. Cô có chiều cao nổi bật 1,74 m cùng vẻ ngoài gợi cảm kiều diễm.

Ngọc Bích khi thi Hoa hậu Việt Nam năm 2004.

Sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, với lợi thế chiều cao giúp Ngọc Bích đắt show thời trang. Cô là gương mặt quen thuộc của chương trình Thời trang A+, Thời trang & cuộc sống… 8X cũng được mời chụp quảng cáo sản phẩm, nhiều nhất là chụp ảnh áo dài.

Cùng với đó, cô trở thành giám khảo cuộc thi nhan sắc như Hoa hậu Nam Me Kông, Người đẹp duyên dáng thời trang, Người đẹp Tây Đô… Ở lĩnh vực điện ảnh, cô góp một vai nhỏ trong tác phẩm "Chuyện quý bà".

Dù có lợi thể về nhan sắc lẫn chiều cao cộng thêm danh hiệu trong cuộc thi lớn nhưng khán giả vẫn không ấn tượng nhiều về Nguyễn Thị Ngọc Bích. Trong mắt người xem, cô bị chê mờ nhạt ở vai trò người mẫu lẫn diễn viên. Trong showbiz, Ngọc Bích sống kín tiếng. Cô hiếm khi chia sẻ về công việc lẫn cuộc sống riêng tư. Hiện tại, vì không xuất hiện trong làng giải trí nên những tin tức về Ngọc Bích không có. Cũng như Á hậu Trịnh Chân Trân, không ai hay biết hiện tại cô ở đâu, làm gì?

Gần nhất là năm 2010, cô xuất hiện trong một bộ ảnh thời trang của NTK thân thiết gắn bó với cô. Người đẹp khoe trọn đường cong của mình.

Á hậu Ngọc Bích trong một bộ ảnh thời trang cách đây nhiều năm. Từ sau bộ ảnh này, cô gần như mất tích khỏi làng giải trí.

Đỗ Quyên (th)