7 trải nghiệm ẩm thực ở Cebu mà bạn không nên bỏ lỡ

Cebu là một thành phố đô thị hóa hạng nhất/https://dulich.petrotimes.vn/

Cebu là một thành phố đô thị hóa hạng nhất nằm nằm ở trung tâm Visayas và đây cũng là nơi có sân bay Quốc tế Mactan-Cebu từng đoạt giải thưởng, sân bay này cũng phục vụ một số chuyến bay quốc tế nên đã giúp nơi đây trở thành một trong những điểm đến yêu thích của du khách nước ngoài khi đặt chân đến Philippines.

Nhà thờ Thủ đô Cebu/https://dulich.petrotimes.vn/

Cebu được mệnh danh là thiên đường cho những người yêu thích ẩm thực do có nhiều món ăn đa dạng cùng với các món ngon của dân bản địa được pha trộn với ẩm thực Tây Ban Nha và Trung Quốc. Điều tôi thích nhất ở Cebu bất kì ai cũng sẽ được thưởng thức những món ăn tuyệt vời mà không cần phải bỏ ra một số tiền lớn. Ở đây cũng có rất nhiều các nhà hàng cao cấp mọi người trong xã hội.

Và dưới đây là 7 trải nghiệm ẩm thực ở Cebu mà bạn không nên bỏ qua khi đến thăm Philippines:

1. Lechon Cebu

Lợn quay lechon/https://dulich.petrotimes.vn/

Nếu như bạn hỏi bất kì ai về món ngon ở Cebu thì hầu hết họ sẽ nhắc đến lechon hoặc lợn nguyên con được nhồi với sả, tỏi, hành, tiêu đen và được nướng chín vàng đến hơi đỏ để cho da giòn, thịt ẩm và ngon. Nó là một món ăn đang dần trở nên phổ biến ở ngoài các bờ biển Philippines.

Điều khiến Lechon Cebu khác biệt với các lechon khác là nó không cần nước chấm. Người Philippines yêu thích nước chấm của họ và mỗi người đều có cách pha chế riêng nước tương, giấm hoặc nước sốt lechon cho món ăn của riêng mình. Hiện nay, lechon có thể được tìm thấy ở khắp Cebu từ các nhà hàng lâu đời cho đến cả các quầy hàng ở trong chợ.

2. Thịt nướng

Mọi thứ thịt nướng/https://dulich.petrotimes.vn/

Cebuanos thích nướng mọi thứ. Thịt lợn, cá, gà... bạn có thể đặt tên để Cebuanos có thể nướng nó. Ở mỗi nhà hàng thường có các loại nước sốt và phong cách nấu ăn riêng để giúp cho du khách có thể được thức các món ăn bãi biển mà thiên nhiên ban bạn cho Cebu. Đây là một món ăn hoàn hảo ở Cebu.

Để nếm thử nó, bạn hãy ghé thăm các đảo Malapascua, Bantayan, Sumilon, Camotes và Olango - đây là những nơi có bãi biển yên tĩnh và thiên đường của vùng nhiệt đới. Các vùng biển xung quanh góp phần làm cho nguồn hải sản của tỉnh rất phong phú. Đi đến phố Orchid, bạn sẽ được nếm thử món sò điệp nướng phô mai và tỏi chiên giòn chỉ với giá 15 PHP (0,30 USD).

3. Súp nóng vào buổi sáng

Bát súp nóng vào buổi sáng ở Cebu/https://dulich.petrotimes.vn/

Bắt đầu một ngày mới với món súp nóng hổi vào buổi sáng. Larang là một món canh cá có vị chua cay, món ăn này có tác dụng làm cho ấm bụng. Phiên bản phổ biến nhất của món ăn này là Nilarang na Bakasi sử dụng Bakasi hoặc cá chình đá. Cá chình đá được cho là một loại thuốc kích thích và món Bakasihan của Entoy ở Cebu đã được giới thiệu trong chương trình Street Food của Netflix.

Còn một món súp nóng khác sẽ rất ngon khi được thưởng thức vào những buổi sáng lạnh giá là Balbacua, đây là món thịt bò hầm được làm từ các bộ phận của bò như đuôi, chân, da và các khớp. Tên của nó có nguồn gốc từ tiếng Tây Ban Nha trong từ “barbacoa” có nghĩa là hầm thịt lâu trên ngọn lửa trong vài giờ. Vì thế nên đây là một món súp rất thịnh soạn với thịt bò mềm, tan chảy trong miệng của bạn.

Sau khi ăn những bát súp nóng, hãy bắt tay vào một chuyến tham quan thành phố và nên dừng lại ở nơi Thánh giá Magellan, tượng đài Lapu-lapu, tượng đài Cebu, pháo đài San Pedro và bảo tàng Casa Gorordo.

4. Bánh gạo Puso

Bánh gạo Puso/https://dulich.petrotimes.vn/

Ở địa phương được gọi là “puso” - thuật ngữ tiếng Philippines dùng để chỉ hình dạng giống như một trái tim, được nấu chín bằng lá dừa. Những chiếc bánh này thường được treo thành từng bó để người mua và người bán dễ dàng chọn mà không cần phải cân.

Đây là một món ăm thiết thực và bền vững để sử dụng lúa gạo ở Cebu. Philippines là một quốc gia châu Á, gạo sẽ được kết hợp với mọi thứ như Tuslob buwa - giống như sự kết hợp của pate và nước xốt, là sự pha trộn của tỏi, hành tây, óc và gan lợn.

5. Pungko-pungko

Pungko-pungko/https://dulich.petrotimes.vn/

Pungko-pungko là một loại quán ăn đường phố mà bạn có thể tìm thấy ở mọi góc phố ở Cebu. “Pungko” có nghĩa là “ngồi xổm”, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn trên những chiếc ghế dài, nhỏ, thấp khiến cho món ăn dường như trở thành một trải nghiệm rất thú vị ở Cebu.

Món ăn nổi tiếng của những quán hàng này là ngohiong hoặc món chả giò ngũ vị hương - bao gồm đinh hương, quế, hạt thì là, hoa hồi và hạt tiêu Tứ Xuyên. Tuy nhiên, không phải ngohiong nào cũng giống nhau mà mỗi nơi có một ngohiong độc đáo của riêng mình. Ngohiong thường được phục vụ với ginabot (ruột heo chiên giòn), mực viên, tempura, chorizo và rất nhiều món khác. Đây là một món ăn rẻ tiền và một số người còn ăn kèm nó với cơm.

6. Sôcôla

Đối với những người yêu thích đồ ngọt thì họ không thể nào bỏ lỡ được sô cô la! Nhờ sự ảnh hưởng lớn của người Tây Ban Nha ở Cebu, sôcôla đã được đem đến đất nước Philippines này. Phải kể đến món ăn sáng phổ biến ở trong vùng là Puto Maya được làm từ gạo nếp trộn với gừng và dừa. Loại này thường kết hợp với tablea, cacao cô đặc cộng thêm cả đường và xoài Cebu nổi tiếng. Với sự hòa quyện của vị ngọt và mặn, mỗi món ăn đều là sự hòa quyện của tất cả những điều tốt đẹp. Champorado hoặc cháo sôcôla cũng là một món ngon khác mà bạn phải thử.

7. Một chút quà lưu niệm với thực phẩm đóng gói

Sau một chuyến du lịch ở Cebu, bạn chắc chắn sẽ phải mang về nhà một chút kỉ niệm về văn hóa ẩm thực và trải nghiệm ẩm thực với một số món ngon đặc trưng của Cebuano như: xoài khô, chicharon (da heo chiên giòn), rosquillos (bánh quy hình bông hoa được làm từ bột mì, trứng, shortening, đường và bột nở), otap (bánh quy hình bầu dục là kết hợp của bột mì, shortening, dừa và đường) và danggit (cá dìa phơi khô). Đó là một số trong những món ăn phổ biến mà mọi người thường đem về nhà sau chuyến du lịch ở Cebu.

Hiện nay, Cebu đang mở cửa cho khách du lịch từ khắp mọi nơi trên đất nước. Các quy định về sức khỏe và an toàn phải được kiểm tra trước khi đi du lịch: du khách nên đeo khẩu trang và giữ khoảng cách để đảm bảo an toàn cho cộng đồng và cho mọi người.

Ánh Ngọc