7 công việc nhàn hạ nghe tên thôi đã muốn thử: Có cả xem tivi thuê!

Ôm thuê

Nghe thật kỳ lạ đúng không? Nhưng ở Mỹ, có hẳn một thị trường của nghề này. Cụ thể, một số công ty chuyên cung cấp trải nghiệm âu yếm chuyên nghiệp và ấm áp nhất có thể. Việc ôm ấp, vuốt ve một người có thể giúp bạn “hái” được những 800$ (khoảng 18 triệu VNĐ).

Ảnh: Internet

Yêu cầu của công việc này hoàn toàn không giống với những gì chúng ta tưởng tượng. Tất cả những gì người thuê muốn bạn làm là ôm ấp họ một cách nhẹ nhàng, vì việc này có thể giúp giải tỏa stress và khiến họ thư giãn nhanh chóng – tựa như kết quả người ta mong muốn thu được từ một buổi tập yoga hay ngồi thiền.

Ngủ thuê

Chỉ nằm ngủ cũng hái ra tiền, tưởng đùa nhưng lại là thật đấy! Trong thị trường việc làm đa dạng hiện nay, đây có lẽ là nghề thoải mái nhất. Bạn có thể được thuê bởi các nhà khoa học, nghiên cứu bạn để điều trị chứng rối loạn giấc ngủ.

Một dạng khác là được thuê ngủ thử nghiệm tại các khách sạn. Khách sạn sẽ chọn lọc ra các vị khách trải nghiệm phòng nghỉ. Họ sẽ đánh giá chất lượng giấc ngủ, phòng ốc, mức độ thoải mái tại đây.

Ảnh: Internet

Những người ngủ thuê có thể kiếm tới 320 triệu đồng/năm. Tại Mỹ, nghề ngủ thuê còn được trả tới 300.000 USD/năm.

Ở thuê

Thông thường, những ngôi nhà đang có người sinh sống sẽ dễ bán hơn là những căn hộ mới chưa có hơi người. Chính vì thế, nhiều chủ hộ không tiếc tiền bỏ ra để thuê người đến ở căn hộ của mình nhằm thu hút người mua.

Ảnh: Internet

Bạn thử nghĩ mà xem, vừa có nhà ở sang trọng lại vừa có tiền thì ai mà không muốn làm đúng không. Tuy nhiên, điều kiện tiên quyết khi bạn đến ở thuê đó là phải giữ gìn căn phòng trong tình trạng nguyên sơ nhất, và luôn phải chuẩn bị tinh thần sẵn sàng dọn khỏi đó ngay khi nó được bán.

Đi bộ thuê

Có thể bạn chưa biết Google Map mà chúng ta hay dùng không phải tự nhiên mà có. Chúng là cả một quá trình lao động của những nhân viên đi bộ của Google đó!

Tất cả những nơi ô tô không thể đi được, những ngóc ngách trong các khu rừng nhiệt đới, khu Grand Canyon… sẽ được nhân viên khám phá và ghi lại bằng camera.

Ảnh: Internet

Nghề này phù hợp với những người yêu thích sự thám hiểm và khám phá. Và tất nhiên, mức thù lao bạn nhận được cho chuyến đi mạo hiểm sẽ đủ giúp bạn có thêm rất nhiều chuyến đi tiếp theo rồi.

Bạn trai thuê

Nếu như bạn thấy tủi thân vì đến tuổi này mà vẫn chưa có người yêu thì cũng đừng quá lo lắng, dịch vụ cho thuê bạn trai sẽ thay bạn giải quyết. Công việc này đặc biệt phổ biến ở Nhật, thậm chí rất nhiều công ty hợp pháp cũng gia nhập lĩnh vực dịch vụ béo bở này.

Ảnh: Internet

Giá thuê bạn trai thay đổi tùy theo đối tượng mà bạn mong muốn nhưng thường dao động từ 45 USD (hơn 1 triệu đồng) đến 65 USD (gần 1,5 triệu đồng) một giờ. Trong thời gian "hẹn hò", bạn có thể nắm tay, ôm ấp nhưng tuyệt đối không được có những hành động thân mật vượt mức cho phép.

Xem tivi thuê

Đã bao giờ bạn nghĩ chỉ cần ngồi xem tivi cũng hái ra tiền? Thật bất ngờ khi xem tivi cũng trở thành công ăn việc làm của khá nhiều người. Tất nhiên, họ không xem tivi để giải trí hay cho vui.

Ảnh: Internet

Theo một bài báo trên trang Investopia.com, những người xem tivi chuyên nghiệp được gọi là chuyên gia xem tivi. Họ sẽ lướt để xem qua các chương trình, các video, tin tức khác nhau trên tivi. Từ đó tìm ra được nội dung hấp dẫn, phù hợp để phát sóng trong các chương trình truyền hình.

Bạn biết đến người dẫn chương trình nổi tiếng Jimmy Kimmel chứ? Ông đã đồng ý trả 500 – 600 USD trong 1 tuần để tìm được người xem tivi chuyên nghiệp. Và đó là con số để trả cho những chuyên gia xem tivi vào 10 năm trước.

Đi nhờ xe thuê

Thông thường nếu muốn đi nhờ xe thì bạn phải cảm ơn hoặc trả tiền đúng không nào? Nhưng tại Indonesia, một tình huống ngược đời lại xuất hiện. Người đi nhờ xe được trả tiền để giúp lái xe đi tới nơi nhanh hơn.

Ảnh: Internet

Tình trạng kẹt xe, tắc đường liên tục xảy ra tại Indonesia. Nhằm giải quyết vấn đề này, chính quyền thành phố tạo ra các khu vực "3 trong 1" chỉ cho phép các xe chở ít nhất 3 người được lưu thông. Đây là nguyên nhân hình thành nên nghề đi nhờ xe. Đi nhờ xe giúp họ có thể kiếm được khoảng 7,5 USD trong vài giờ đồng hồ.

Cersei (Tổng hợp)