6 điều U50 cần quan tâm khi khởi nghiệp

Chuyên gia khai vấn Đào Thúy Hoàn

Trong khởi nghiệp, tuổi tác không phải là yếu tố quyết định thành công. Ở mỗi lứa tuổi đều có những thế mạnh, điểm yếu của mình. Chỉ khi chúng ta thay đổi và dám thử thách bản thân thì mới có thể nhận được kết quả.

- Ở lứa tuổi "bên kia con dốc cuộc đời", khi quyết định khởi nghiệp, bạn nên tìm hiểu để biết rõ sứ mệnh của mình, nói cách khác là mình sẽ làm gì, cho ai, đem lại giá trị gì cho cộng đồng và xã hội, từ đó xác định sẽ tiếp tục học hỏi những gì mình còn thiếu để hoàn thiện "bức tranh" khởi nghiệp.

- Sức khỏe là một yếu tố quan trọng mà bạn cần quan tâm để đảm bảo bạn luôn trong trạng thái sẵn sàng làm việc nhiều hơn trước, vì khởi nghiệp đòi hỏi bạn tập trung nhiều hơn cho công việc ở những năm tháng đầu tiên.

- Kinh nghiệm có thể là một thế mạnh của bạn nhưng học hỏi liên tục để ứng dụng khoa học công nghệ vào quá trình khởi nghiệp là điều không thể xem nhẹ.

- Với quan điểm coi vấn đề là con đường, không tập trung vào vấn đề mà tập trung tìm giải pháp, "chuyển nguy thành cơ" thì dù chúng ta đang ở tuổi U50 hay nhiều hơn vẫn có thể tận dụng ưu thế của tuổi tác và khắc phục điểm yếu của mình để khởi nghiệp thành công.

- Biết lựa chọn dành thời gian cho những việc gì, với ai và khi nào thì bạn đã tìm ra câu trả lời cho vấn đề bạn nên học hỏi thêm cái gì để có thể khởi nghiệp thành công trong thời gian ngắn.

- Bạn cần có tâm đủ lớn, sẵn sàng trong tâm thế phụng sự người khác, bản thân không ngại khó, luôn coi vấn đề là công việc cần làm, là con đường cần đi.

Chuyên gia khai vấn Đào Thúy Hoàn