500 công nhân tháo dỡ đường hoa Nguyễn Huệ

Tối 16/2 (mùng 5 Tết), đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu dừng hoạt động sau 7 ngày mở cửa đón khách. Việc thu dọn các tiểu cảnh diễn ra ngay sau đó để kịp trả lại mặt bằng phố đi bộ Nguyễn Huệ vào sáng hôm sau.

Hơn 15 đơn vị với gần 500 người tham gia công tác tháo dỡ và thu dọn.

Trước đó, các đơn vị đã đánh giá và khoanh vùng những khu vực hoa có thể tiếp tục nuôi dưỡng. Những chậu hoa còn tốt sẽ được vận chuyển trước.

Thành Thịnh và Bội Châu từ quận 11 đến đường hoa Nguyễn Huệ dạo chơi trong chiều mùng 5 Tết. Tuy nhiên, đường hoa đóng cửa sớm hơn để dọn dẹp nên họ không kịp vào tham quan. "Mấy ngày trước lo ngại dịch bệnh, đông đúc nên mình chưa đi, nay đến còn chưa kịp chụp hình thì đã dỡ", Thành Thịnh tiếc nuối.

Ông Phương (đội thi công Đầm Sen) tháo rời chi các tiết để dễ vận chuyển. "Nhiều tiểu cảnh có thể tái sử dụng nên đòi hỏi thao tác tháo dỡ cẩn thận hơn", ông Phương cho biết.

Những chậu hoa ít giá trị sử dụng nằm ngổn ngang. Tất cả sẽ được Công ty Công viên cây xanh dọn dẹp trong đêm. Đường hoa năm nay không tái diễn cảnh người dân đứng chờ xin hoa như những năm trước.

Một cán bộ kỹ thuật cho biết công nhân có 15 ngày để thiết kế, lắp đặt tiểu cảnh nhưng chỉ có một đêm để dọn dẹp hơn 700 m đường hoa Nguyễn Huệ. Mọi công đoạn phải được tính toán kỹ để đảm bảo tiến độ công việc.

Hoa, linh vật, tiểu cảnh trang trí có thể tái sử dụng sẽ được ưu tiên thu dọn trước.

Những loại hoa còn tốt và có khả năng dưỡng để tiếp tục ra hoa sẽ được giao cho Làng Du lịch Bình Quới, Công viên văn hóa Đầm Sen và Công viên cây xanh.

Công tác tháo dỡ đại cảnh sẽ diễn ra sau cùng.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM, đường hoa Nguyễn Huệ Tết Tân Sửu 2021 vẫn đón hơn 76.000 lượt khách trong 7 ngày mở của.

Người dân TP.HCM đeo khẩu trang chụp ảnh ở đường hoa Nguyễn Huệ Sáng 10/2, đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) bắt đầu đón khách tham quan. Hầu hết người dân chấp hành tốt việc đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên phòng dịch Covid-19.

Chí Hùng - Duy Hiệu