5 phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên bạn phải biết

Đối với da dầu

Ảnh minh họa.

Lòng trắng trứng và bột yến mạch: Sự kết hợp của lòng trắng trứng và bột yến mạch sẽ giúp bạn loại bỏ dầu dư thừa khỏi mặt. Thành phần gồm 1 quả trứng, 2 muỗng canh bột yến mạch. Tách lòng trắng trứng và đánh đều cho đến khi nó trở nên mịn và mềm mại. Tiếp theo là trộn đều với bột yến mạch rồi thoa lên mặt và cổ. Đợi 20 phút rồi rửa sạch bằng nước bình thường. Bạn hãy đắp mặt nạ này ít nhất hai lần một tuần để có kết quả tốt hơn.

Dành cho da khô

Dầu ô liu và Vitamin E: Dầu ô liu và vitamin E giúp duy trì độ ẩm của da. Lấy 1 viên vitamin E, 2 muỗng canh dầu ô liu, bóp dầu vitamin E ra khỏi viên nén và trộn nó với dầu ô liu. Nhúng một miếng bông vào hỗn hợp và thoa lên mặt. Đợi 10 phút rồi rửa sạch bằng nước rửa mặt. Cuối cùng, lau khô bằng khăn sạch.

Kem sữa cho làn môi

Để có một làn môi mềm mại, hồng hào bạn hãy thử xoa nhẹ một ít kem sữa tươi (được làm từ sữa tươi, trứng gà và bột vani) mỗi tối trước khi đi ngủ. Công thức này rất hiệu quả cho những làn môi khô, nứt nẻ. Nếu muốn tăng cường độ ẩm trên môi, hãy bôi kem sữa lên môi và để trong vòng 15-20 phút. Sau đó sử dụng bàn chải mềm chải nhẹ để loại bỏ các tế bào chết và rửa sạch môi với nước ấm. Bạn sẽ nhận thấy điều khác biệt.

Dầu oliu dưỡng tóc

Dầu oliu không chỉ để chiên xào, trộn salad, chúng còn giúp dưỡng, cân bằng độ ẩm sâu cho mái tóc khô xơ của bạn. Bạn hãy đun nóng nửa chén dầu oliu, thoa lên mái tóc khô trong ít nhất 20 phút. Sau đó bạn dùng gầu gội đầu gội lại và sử dụng dầu xả như bình thường.

Phương pháp dưỡng tóc này có thể sử dụng 2 lần mỗi tuần. Nên kiên trì dùng oliu, có thể ban đầu bạn thấy chúng có tác dụng chậm song hiệu quả sẽ rất tốt và lâu dài.

Dầu dừa tẩy trang

Không nên tốn quá nhiều tiền vào các loại dung dịch tẩy trang vì bạn đã có nó ngay trong nhà bếp. Bạn hãy sử dụng dầu dừa để nhẹ nhàng lấy đi lớp trang điểm. Dầu dừa rất dịu nhẹ, chúng còn có khả năng kháng khuẩn nên làn da mụn cũng sử dụng được.

Cách làm rất đơn giản, bạn thoa dầu dừa nhẹ nhàng lên mặt và dùng bông cotton lấy đi lớp trang điểm. Kế tiếp, bạn dùng sữa rửa mặt rửa lại như bình thường.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng