5 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe hầu hết chúng ta thường bỏ qua

Bạn đã thực sự nghe và cảm nhận được những lời “thì thầm” của cơ thể chưa? Làm thế nào để bạn có thể hiểu cơ thể của mình? Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo.

Bạn ngủ không ngon

Hóc môn căng thẳng cortisol được cho là giảm vào ban đêm, cho phép cơ thể bạn nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng.Khi bạn bị mất ngủ, điều đó thường xảy ra do nồng độ cortisol tăng lên vào ban đêm.Và khi cơ thể bạn luôn trong trạng thái căng thẳng, cơ chế tự hồi phục tự nhiên của bạn sẽ bị suy giảm. Rồi BINGO. Bạn bị bệnh rồi.

Ảnh: Asensia.

Bạn trở nên thấp đi

Tại sao bạn lại bị “thu nhỏ”? Có thể là do xương của bạn đang bắt đầu thoái hóa do hậu quả của bệnh loãng xương.Lão hóa không có nghĩa là “mất” xương.Bạn có thể có xương khỏe mạnh cả đời, vì vậy nếu bạn đang đối mặt với nguy cơ bị “thu nhỏ” và cơ thể đã “lên tiếng” cảnh báo bạn nhưng bạn đã bỏ qua và không thực hiện các biện pháp để giúp xương khỏe mạnh hơn, bạn có thể bị gãy xương hông hoặc gù lưng.

Để bảo vệ xương của mình, hãy đảm bảo rằng bạn nhận đủ canxi, vitamin D, tập thể dục giảm cân để giúp xương chắc khỏe!

Bạn có thân hình “quả táo”

Những người thừa cân có xu hướng rơi vào hai loại: (1) thân hình quả táo, tăng trọng lượng quanh eo và bụng, và (2) thân hình quả lê, tăng trọng lượng quanh hông và đùi.

Mặc dù thừa cân là một trong những “lời thì thầm” của cơ thể về sức khỏe kém, những người có thân hình quả táo có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn những người có thân hình quả lê.

Bạn luôn mệt mỏi

Sự mệt mỏi thường là kết quả của việc ngủ muộn vào tối hôm trước và dậy sớm vào sáng hôm sau để chăm sóc gia đình.Bạn có thể mệt mỏi vì tuyến giáp của bạn không hoạt động bình thường, tuyến thượng thận của bạn bị “đốt cháy”hoặc cơ thể bạn đang kiệt sức do cố gắng bảo vệ bạn khỏi các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe từ thực phẩm chế biến sẵn, thuốc lá, rượu, hoặc ô nhiễm môi trường.

Ảnh: CBS News.

Thậm chí phổ biến hơn, cuộc sống của bạn có thể bị đe dọa do bạn luôn trong trạng thái căng thẳng và các cơ chế tự hồi phục trở nên bị quá tải do cố gắng bảo vệ bạn khỏi bị nhiễm trùng, ung thư và một loạt các bệnh nghiêm trọng khác.

Đôi khi mệt mỏi mãn tính là triệu chứng duy nhất khiến hệ thống thần kinh của bạn bị “mắc kẹt” trong phản ứng căng thẳng mãn tính, lặp đi lặp lại.

Vì vậy, đừng để bản thân bị kiệt sức.

Nước tiểu có màu vàng đậm

Hydrat hóa là chất cần thiết để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, và khi bạn uống đủ nước, nước tiểu của bạn sẽ gần như hoàn toàn rõ ràng. Nếu bạn thấy nước tiểu của mình nhiều màu vàng, có lẽ bạn không uống đủ nước. Hãy nhớ rằng, đồ uống có chứa caffein hoặc cồn khiến cơ thể mất nước, không hydrat hóa và soda có đầy đủ hóa chất, vì vậy hãy uống nước, trà thảo dược, trà xanh hoặc nước dừa.

Theo Huy Hoàng/VietQ