5 bộ phim Hàn Quốc mang thông điệp bài học cuộc sống xúc động

Tất cả chúng ta đều có những thăng trầm, khó khăn trong cuộc sống. Năm bộ phim này miêu tả các nhân vật đã chạm đáy khổ đau và cuối cùng bay lên trên cao và xa hơn nữa.

Những nhân vật này, những người không ngại vượt qua các chuẩn mực xã hội và vượt qua thử thách, chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho bạn với những bài học cuộc sống thực tế nhưng cảm động.

New Year Blues (Đêm Giao Thừa)

"New Year Blues" theo chân bốn cặp đôi rất khác nhau khi họ trải qua một tuần đáng nhớ trong đêm Giao thừa, mỗi người đều có những thử thách, mong muốn và mối quan tâm riêng. Liệu bốn cặp đôi này có thể khám phá ra bước ngoặt của cuộc đời mình trước thềm năm mới?

Nếu bạn là một fan hâm mộ của bộ phim nổi tiếng “Love Actually”, bạn rất có thể cũng yêu thích bộ phim này. Bộ phim này xây dựng thành công những khía cạnh nhỏ nhưng quan trọng trong cuộc sống của chúng ta — sự khởi đầu và kết thúc của các mối quan hệ, tình cảm con người và thậm chí cả ý nghĩa của chính cuộc sống.

Hơn nữa, bộ phim có những cảnh quay tuyệt đẹp của Buenos Aires, Argentina và những dòng thác hùng vĩ của nó, chắc chắn sẽ làm hài lòng những ai yêu thích du lịch. Nếu những rắc rối trong cuộc sống tình cảm đang đè nặng bạn, bộ phim này có thể giúp bạn vực dậy tinh thần!

Best Friend (Hàng xóm)

Bạn đã bao giờ tự hỏi điều gì đang xảy ra đằng sau cánh cửa những ngôi nhà hàng xóm của mình?

Dae Kwon (Jung Woo), một điệp viên của chính phủ Hàn Quốc những năm 1980, nhận một nhiệm vụ đặc biệt - bí mật trở thành hàng xóm kế bên của một chính trị gia nổi tiếng, Lee Eui Shik (Oh Dal Soo) và gia đình của anh ta.

Càng theo dõi các cuộc trò chuyện của gia đình Eui Shik, anh ta càng nhận ra rằng Eui Shik có thể không phải là chính trị gia quanh co, mờ ám mà chính phủ muốn miêu tả về anh ta.

Bây giờ anh ta phải đưa ra một lựa chọn hoặc giúp đỡ người bạn Eui Shik của mình như một người hàng xóm hoặc để gia đình của anh ta gặp nguy hiểm.

Chúng ta thường xuyên phải đối mặt với những tình huống khó xử về đạo đức trong cuộc sống, nhưng việc đưa ra quyết định đúng luôn có thể khó khăn và đôi khi mang tính chủ quan.

Trong bộ phim này, Dae Kwon buộc phải quyết định trở thành người lãnh đạo đội giám sát của mình. Liệu anh ta sẽ phá vỡ các nguyên tắc trước đây của mình và đứng về phía Eui Shik để hỗ trợ như một người bạn hay sẽ chọn trung thành với nhiệm vụ ban đầu của mình?

Nếu bạn tò mò về sự lựa chọn của nhân vật đang đấu tranh trong cuộc khủng hoảng đạo đức tột độ này hãy xem bộ phim!

More Than Family (Mẹ Bầu Siêu Ngầu)

To Il (Krystal) là một sinh viên đại học bình thường có tuổi thơ bất hạnh. Mọi chuyện bất ngờ ập đến trong cuộc đời khi cô phát hiện ra mình đang mang thai đứa con của người bạn trai Ho Hoon (Shin Jae Hwi).

Năm tháng sau, To Il tiết lộ bí mật với mẹ và cha dượng của cô nhưng không nhận được sự quan tâm từ họ. Bây giờ, To Il phải thực hiện cuộc tìm kiếm cha đẻ của mình để kịp thời tổ chức đám cưới, và cô ấy phải làm như vậy mà không có sự giúp đỡ của vị hôn phu, người đã biến mất một cách bí ẩn.

“Truy tìm cha đẻ” là chủ đề chung của nhiều bộ phim, nhưng bộ phim này không quá điên rồ cũng không quá sến sẩm. Không phải tất cả chúng ta đều định nghĩa gia đình theo cùng một cách. Có thể không có cái gọi là “gia đình hoàn hảo”, nhưng sau tất cả, gia đình là những người luôn bên bạn vô điều kiện trong những lúc thăng trầm.

Nếu bạn đã xa cách với một số thành viên trong gia đình, bộ phim này có thể giúp bạn suy ngẫm về giá trị của gia đình. Với “More Than Family”, bạn có thể học được bài học về tình yêu thương, sự tôn trọng và sự đoàn kết với nhau!

Joseé (Nàng thơ của tôi)

Joseé (Han Ji Min) và Young Seok (Nam Joo Hyuk) là hai người hoàn toàn khác nhau từ những hoàn cảnh khác nhau; Joseé là một phụ nữ khuyết tật phải sử dụng xe lăn và dành phần lớn thời gian để đọc sách, còn Young Seok là một sinh viên đại học có học thức với một tương lai tươi sáng. Nhưng sau cuộc gặp gỡ bất ngờ của họ, cuộc sống của Joseé bắt đầu thay đổi.

Từ từ nhưng chắc chắn, Joseé để Young Seok vào thế giới của mình. Liệu hai người này có thể phát triển mối quan hệ của họ thành một điều gì đó đặc biệt?

Sự khác biệt giữa Joseé và Young Seok không thể rõ ràng hơn. Bất chấp sự phản đối của Joseé, Young Seok tiếp tục có ảnh hưởng mạnh mẽ đến cô, và tính cách sôi nổi, nhiệt tình của anh giúp cô thoát ra khỏi vùng an toàn của mình.

Joseé sẽ dạy bạn cách chấp nhận những người khác biệt. Sau khi xem nó, bạn sẽ không sợ những thay đổi - dù nhỏ hay lớn.

Train to Busan (Chuyến tàu sinh tử)

Phim Train To Busan - Chuyến Tàu Sinh Tử lấy bối cảnh đất nước Hàn bị tấn công bởi một loại virus bí ẩn, biến con người thành những xác sống hung hăng, khát máu.

Có mặt trên chuyến tàu từ Seoul tới Busan là một người cha cùng con gái, hai vợ chồng chuẩn bị đón đứa con đầu lòng và một số cô cậu học sinh cấp 3.

Khi đại dịch xác sống bất ngờ bùng phát, họ không còn cách nào khác ngoài đương đầu với nó để bảo vệ những người thân yêu của mình. Hành trình 453km từ Seoul tới vùng an toàn Busan bỗng trở thành cuộc chiến khốc liệt để sinh tồn.

Và tất nhiên, nó nhấn mạnh tầm quan trọng thiết yếu của tinh thần đồng đội trong thời kỳ khủng hoảng. Nếu bạn đang cần những bộ phim kinh dị về đại dịch với những thông điệp về đạo đức, hãy tham gia cùng Seok Woo trong chuyến hành trình đến Busan!