13 xu hướng thời trang lên ngôi nhờ thành công của Friends

Rachel có khu thời trang thanh lịch, sành điệu nhưng vẫn toát lên vẻ thân thiện như cô bạn nhà bên. Dưới đây là những khoảnh khắc thời trang trong Friends gây ảnh hưởng đến tận bây giờ.

1. Áo đen ngắn với váy đen

Rachel đã mặc trang phục này trong tập 4 và tập 19 mùa đầu tiên của Friends. Áo đen ngắn và váy cạp cao đang là sự kết hợp được yêu thích trong những năm gần đây. Chiếc áo crop top của Demi Lovato chính là một biến thể từ áo của Rachel.

2. Váy yếm màu đen

Với một chiếc váy yếm đen cơ bản, bạn chỉ cần thay đổi chiếc áo mặc bên trong là tổng thể diện mạo sẽ thay đổi. Rachel đã từng mặc nhiều bộ đồ tương tự như vậy chỉ trong 1 tập phim.

3. Váy mini vạt chéo

Chiếc váy được lấy cảm hứng từ những chiếc kilt truyền thống của Scotland có khả năng thu hút sự chú ý mà không tạo cảm giác lòe loẹt.

4. Quần tất

Áo phông trắng, chân váy đen, quần tất đen là công thức không bao giờ sai đã được nhân vật Rachel ‘châm ngòi’ trong Friends. Trang phục của cô trông đơn giản, quyến rũ, dễ thương và có một chút punk-rockish.

5. Áo xuyên thấu

Mẫu áo này đưa chúng ta trở lại phong cách punk thập niên 80 của London với một nét quyến rũ không thể chối từ. Nếu bạn muốn một chiếc áo cuốn hút nhưng không hở hang, đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

6. Phụ kiện

Khi bắt đầu làm việc trong ngành thời trang, vẻ ngoài của Rachel càng trở nên sang trọng và sành điệu hơn. Phụ kiện yêu thích của cô là vòng cổ và cà vạt.

7. Áo khoác nhiều lớp

Xu hướng kết hợp nhiều lớp áo khoác rộ lên những năm gần đây thực ra đã được Rachel áp dụng triệt để trong Friends. Bí quyết mặc đẹp của cô là các lớp áo phải có màu gần giống nhau. Rachel sẽ không mặc áo khoác dài màu đỏ với một chiếc sơ mi vàng bên trong.

8. Màu sắc hoa văn

Trong bức hình bên trái, bạn có thể thấy màu áo của Rachel giống với hình thêu màu be trên váy của cô. Trong bức ảnh bên phải, chiếc váy xanh có in màu hoa hồng, đồng điệu với chiếc cardigan của cô. Những chi tiết tinh tế đó là bí quyết biến một bộ trang phục bình thường trở nên sành điệu.

9. Chất liệu ren

Quần áo xuyên thấu (đặc biệt là những loại được làm từ ren) không bao giờ lỗi mốt. Chúng có khả năng mang đến vẻ gợi cảm, thanh lịch, cuốn hút cho mọi kiểu trang phục. Rachel sở hữu rất nhiều món đồ làm từ ren như váy, áo sơ mi, áo sơ mi, áo blouse. Trở lại năm 2021, Kylie Jenner từng mặc một chiếc váy đen có phần hông may bằng vải xuyên thấu. Thiết kế này siêu gợi cảm nhưng cũng rất thanh lịch.

10. Đồ đơn sắc

Phong cách thời trang đơn sắc không chỉ đơn thuần là ăn mặc theo một tông màu duy nhất, mà các màu sắc có cùng tông - nhưng khác sắc độ - cũng là đơn sắc. Khi mặc đồ đơn sắc, bạn nên chọn các item có màu phù hợp với màu tóc và màu da của mình.

11. Họa tiết động vật

Họa tiết động vật giống như một tác phẩm kinh điển tồn tại qua thời gian. Với Rachel, cô thích mặc áo khoác dài và váy liền có họa tiết động vật. Với váy, cô chọn loại có thắt lưng để họa tiết rối mắt không làm vòng eo của cô bị ‘phình’ ra về mặt thị giác. Vanessa Hudgens cũng rất ưa chuộng họa tiết da báo nhưng cô chọn thiết kế suông thay vì ôm như Rachel.

12. Quần jeans

Quần jean rất linh hoạt, thoải mái, thiết thực và kết hợp được với mọi thứ. Các xu hướng thời trang đến rồi đi nhưng quần jeans sẽ đứng vững trong làng mốt mỗi năm. Trong thời của Rachel, cô chỉ mặc quần jeans cơ bản với áo phông tạo vẻ thân thiện như một cô bạn hàng xóm.

13. Boots

Trang phục đen trắng của Rachel quả là một thước hình kinh điển. Đôi boots cao đến gối của cô khiến giới mộ đẹp thời đó phải ngả mũ kính nể.

Minh Khuê - CTV